Blog Post Hyrwyddo Cydraddoldeb Rhagor o ddata a phwyslais cynharach yn allweddol i fynd i’r afael ag anghydraddoldebau mewn addysg a hyfforddiant ôl-16 oed Mae creu Medr, y Comisiwn Addysg Drydyddol ac Ymchwil, yn cynrychioli newid sylfaenol yn nhrefniadaeth addysg a hyfforddiant ôl-16 yng Nghymru. Mae’r blog hwn yn trafod rhai o’r heriau mwyaf sy’n wynebu llunwyr polisi addysg a hyfforddiant ôl-16 oed yng Nghymru. Mae hyn yn cynnwys lefelau cymharol isel y cyfranogiad mewn addysg uwch, lefelau cyfranogi […] Read more Topics: Amrywiaeth a chynhwysiant Anghydraddoldebau o ran addysg Tlodi ac allgáu cymdeithasol Tlodi ac allgáu cymdeithasol November 6, 2024
Blog Post Hyrwyddo Cydraddoldeb Tegwch mewn Addysg Drydyddol yng Nghymru: persbectif dysgu oedolion Rôl allweddol a chyfle i Medr Gallai cyflwyno’r Comisiwn Addysg Drydyddol ac Ymchwil (Medr) newid dulliau o hybu tegwch mewn addysg drydyddol yng Nghymru yn sylweddol. Mae nifer o resymau dros fod yn weddol optimistaidd ynglŷn â’r corff newydd a sut y gallai drawsnewid y dirwedd ôl-orfodol. Mae gan y corff newydd nifer o ddyletswyddau […] Read more Topics: Amrywiaeth a chynhwysiant Anghydraddoldebau o ran addysg Anghydraddoldebau o ran addysg November 4, 2024
Blog Post Hyrwyddo Cydraddoldeb Mynd i'r afael ag annhegwch mewn addysg drydyddol O ystyried ein dadansoddiad data a’r adolygiad o dystiolaeth Deall annhegwch mewn Addysg Drydyddol, gwahoddwyd pedwar arbenigwr blaenllaw i fyfyrio ar yr hyn y gellir ei wneud i wella tegwch mewn addysg drydyddol yng Nghymru. DARLLENWCH Y MYFRDODAU ARBENIGOL LLAWN Rhagor o ddata a phwyslais cynharach yn allweddol i fynd i’r afael ag anghydraddoldebau mewn […] Read more Topics: Amrywiaeth a chynhwysiant Anghydraddoldebau o ran addysg Anghydraddoldebau o ran addysg October 25, 2024
News Hyrwyddo Cydraddoldeb Hyrwyddo Cydraddoldeb Mae cefndir economaidd-gymdeithasol ac amddifadedd yn ffactorau allweddol sy’n effeithio ar gyfranogiad mewn addysg drydyddol Mae astudiaeth CPCC wedi datgelu mai amddifadedd aelwydydd a chefndir economaidd-gymdeithasol yw’r ffactorau mwyaf arwyddocaol sy’n effeithio ar ba lwybrau ôl-16 sy’n cael eu dilyn gan ddysgwyr yng Nghymru. Roedd Llywodraeth Cymru wedi comisiynu’r adroddiad i gefnogi Medr, y Comisiwn Addysg Drydyddol ac Ymchwil newydd, sy’n gyfrifol am yr holl addysg drydyddol yng Nghymru, gan […] Read more Topics: Anghydraddoldebau o ran addysg Tlodi ac allgáu cymdeithasol Tlodi ac allgáu cymdeithasol October 24, 2024
Report Hyrwyddo Cydraddoldeb Hyrwyddo Cydraddoldeb Deall annhegwch mewn addysg drydyddol Mae addysg drydyddol yn cyfeirio at ddysgu ôl-16 - chweched dosbarth, addysg bellach, addysg uwch, prentisiaethau a dysgu oedolion yn y gymuned. Mae cyfranogiad o fewn y sector yn gysylltiedig ag ystod o ganlyniadau bywyd cadarnhaol, megis gwell cyfleoedd cyflogaeth, enillion uwch a llesiant gwell. Fodd bynnag, mae tystiolaeth yn awgrymu bod anghydraddoldebau o ran […] Read more Topics: Amrywiaeth a chynhwysiant Anghydraddoldebau o ran addysg Tlodi ac allgáu cymdeithasol Tlodi ac allgáu cymdeithasol October 23, 2024
Report Hyrwyddo Cydraddoldeb Hyrwyddo Cydraddoldeb Cynyddu mynediad at addysg a gofal plentyndod cynnar (ECEC) ymysg plant a theuluoedd Du, Asiaidd ac Ethnig Leiafrifol yng Nghymru Mae cynyddu mynediad at addysg a gofal plentyndod cynnar (ECEC) yn flaenoriaeth fyd-eang gan yr ystyrir hyn yn allweddol ar gyfer mynd i'r afael ag ystod o anghydraddoldebau a'u hatal. Yn ogystal â chwalu rhwystrau ariannol a chynyddu argaeledd ECEC, rhaid i lywodraethau fynd i'r afael â rhwystrau diwylliannol, cymdeithasol a strwythurol i gynyddu mynediad […] Read more Topics: Amrywiaeth a chynhwysiant Anghydraddoldebau o ran addysg Anghydraddoldebau o ran addysg September 27, 2024
Report Hyrwyddo Cydraddoldeb Hyrwyddo Cydraddoldeb Codi'r Oed Cyfranogi i 18 Yn Lloegr, codwyd oedran gorfodol cyfranogi mewn addysg neu hyfforddiant i 17 oed yn 2013 ac wedyn i 18 oed yn 2015. Yng Nghymru, yr Alban a Gogledd Iwerddon, oedran gadael yr ysgol yw 16. Mae'r syniad o godi oedran cyfranogi mewn addysg neu hyfforddiant yn ennill ei blwyf yng nghyd-destun yr Alban, yn ogystal […] Read more Topics: Anghydraddoldebau o ran addysg Anghydraddoldebau o ran addysg January 7, 2022
Report Hyrwyddo Cydraddoldeb Hyrwyddo Cydraddoldeb Cefnogi System Dysgu Gydol Oes Cymru Er mwyn helpu Llywodraeth Cymru i daro cydbwysedd rhwng amcanion cynhyrchiant ac amcanion cymdeithasol dysgu gydol oes, gofynnwyd i Ganolfan Polisi Cyhoeddus Cymru gynnal adolygiad o’r dystiolaeth ar ddysgu gydol oes. Nod yr adolygiad hwn yw llywio trafodaethau polisi a chefnogi'r gwaith o weithredu'r Bil Addysg Drydyddol ac Ymchwil (Cymru) a gyhoeddwyd ar 1 Tachwedd […] Read more Topics: Anghydraddoldebau o ran addysg Anghydraddoldebau o ran addysg December 16, 2021
Report Hyrwyddo Cydraddoldeb Hyrwyddo Cydraddoldeb Rôl Datblygiad Proffesiynol Parhaus i Gau'r Bwlch mewn Cyrhaeddiad Yn dilyn cais gan y Gweinidog Addysg a Sgiliau, gwnaeth y Sefydliad Polisi Cyhoeddus i Gymru gomisiynu arbenigwr blaenllaw, yr Athro Chris Day, i astudio rôl Datblygiad Proffesiynol Parhaus i gau'r bwlch mewn cyrhaeddiad addysgol yn fanwl. Mae'r adroddiad yn nodi, er bod Datblygiad Proffesiynol Parhaus yn bwysig i fynd i'r afael â'r bwlch yng […] Read more Topics: Anghydraddoldebau o ran addysg Anghydraddoldebau o ran addysg September 4, 2015